Nghiên cứu thiết kế thương hiệu

Nghiên cứu thiết kế thương hiệu

Ở mọi lĩnh vực, để thực hiện hiệu quả và tốt nhất cần phải chọn lọc và suy xét thật kỹ trước khi thực hiện. Việc thiết kế cũng vậy, đó là quá trình nghiên cứu và tìm hiểu cho bất cứ một thương hiệu nào dù lớn hay nhỏ.

Nói một cách khác, designer không chỉ nhận được brief từ khách hàng hay ông chủ của mình, mà còn phải tự research bất cứ vấn đề liên quan nào được xem là ảnh hưởng đến việc thiết kế và xây dựng hình ảnh thương hiệu: phong cách thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, đối tượng khách hàng, xu hướng…

Có rất nhiều website hay diễn đàn chia sẽ vấn đề nghiên cứu này. Tuy nhiên chúng tôi muốn chia sẽ dựa trên thực tế mà Kim Design đã và đang thực hiện.

Nào! Cùng xem ” Nghiên Cứu Thiết Kế Của Kim Design ” thực hiện như thế nào nhé!

Bước 1: Nhận được thông tin nhu cầu khách hàng cần thiết kế. Quá trình thiết lặp cuộc gặp trao đổi để lấy đầy đủ yêu cầu càng nhanh càng tốt để không bỏ lỡ bất kỳ 1 đối tác tiềm năng nào cả. Trong quá trình trao đổi Kim Design sẽ ghi nhận tất cả các yêu cầu của đối tác, song song đó chúng tôi cũng cùng đưa ra các giải pháp và hướng đi của thương hiệu sao cho hiệu quả nhất và nhanh nhất.

Bước 2: Quá trình phân tích và nghiên cứu thiết kế thương hiệu do bộ phận nghiên cứu cùng với thiết kế đồng thực hiện

  • Thương hiệu doanh nghiệp: phong cách thương hiệu, đối tượng khách hàng, sản phẩm dịch vụ cung cấp…
  • Giá trị thương hiệu doanh nghiệp: giá trị sản phẩm, giá trị ghi dấu, tầm ảnh hưởng…
  • Đối thủ cạnh tranh: đối thủ trước mắt và dự đoán sau này nhằm đưa ra giải pháp thiết kế hợp lý nhất

Các kết quả trên được tổng hợp dựa trên nguồn thông tin từ khách hàng cung cấp ( có thể dữ liệu doanh nghiệp ), research tổng hợp từ internet, báo chí, mạng xã hội… hoặc do trực tiếp chúng tôi trải nghiệm để đưa ra kết quả.

Bước 3: Chọn lọc thông tin phân tích khảo sát, đưa ra giải pháp thiết kế.

Kim Design sẽ chọn lọc các thông tin phân tích bên trên có giá trị để sử dụng cho bước tiếp theo ” giải pháp thiết kế “.

Được xem là bước quan trọng nhất. Khi giải pháp đúng => thực hiện đúng => hiệu quả tốt nhất.

Bước 4: Thực hiện thiết kế, khảo sát sử dụng, hoàn thành bàn giao thiết kế

  • Thiết kế được thực hiện dựa trên các quy tắc thiết kế thương hiệu từ logo, đến chỉ một icon nhỏ nhất… để tạo nên sự đồng nhất về thương hiệu.
  • Hoàn thành thiết kế và thực hiện in ấn ( nếu có ), quá trình khảo sát người dùng và chỉnh sửa đến chi tiết cuối cùng
  • Bàn giao thiết kế sau khi thống nhất giữa đối tác và Kim Design

Quá trình nghiên cứu  có sự ảnh hưởng rất lớn được xem là 1 bước quan trọng trong quá trình thực hiện thiết kế KimDesign


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *